Ngoại thất

Nội thất

Mô tả từ Kiến trúc sư.

LAM Café nằm ở ngay trung tâm thành phố Nha Trang. Đây là nơi để mọi người  thưởng thức cà phê cũng như tận hưởng 1 không gian kiến trúc. Quán được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ điển của Nhật cùng nét đặc trưng chính là sự tối giản. Những thanh gỗ ghép lại cùng mái che bằng lá dừa tạo nên nét mộc mạc. Không gian quán rất rộng được chia thành nhiều khu với nhiều mục đích khác nhau nhằm tạo cảm giác thoải mái.

Thời hạn thuê đất không dài, do vậy việc các KTS sử dụng vật liệu địa  phương với giá thành rẻ để  rút ngắn thời gian thi công. Quán có diện tích 350 m2 trên tổng diện tích khu đất là 800 m2, mái được lợp bằng lá dừa, 1 vật liệu địa phương, sẵn có và rẻ tiền ở thành phố biển. Hệ thống lam chắn bằng gỗ chính là ý tưởng xuyên suốt của thiết kế này, và cũng chính là tên của quán cafe.

Quán nằm ở gần khu dân cư, do vậy các KTS đã rất thận trọng khi thiết kế hệ thống mái để có được nhiều góc nhìn đẹp. Mái gồm có 3 lớp, lớp trong cùng là lá dừa, tiếp theo là lớp gạch ốp và ngoài cùng là 1 lớp lưới đánh cá. Trong tương lai, các KTS dự định sẽ trồng cây trên toàn bộ mái.

Hệ thống lam gỗ không chỉ góp phần tạo nên yếu tố thẩm mỹ, mà còn là 1 giải pháp về mặt kết cấu. Một số lam gỗ dạng vách ngăn không chỉ chia tác không gian mà còn góp phần chịu lực. Cách sử dụng lam gỗ làm cho không gian quán không bị bó buộc, chật hẹp mà rất mở, rất thân thiện với khung cảnh bên ngoài. Ở mỗi 1 vị trí khác nhau, ánh sáng tự nhiên và gió lại đem lại 1 cảm giác khác lạ, thú vị.

LAM Café, một trong những công trình được Hội KTS Việt Nam đã trao giải “Kiến trúc xanh Việt Nam 2012” .

Mặt bằng

Bài viết : Kiến trúc Nhà ngói @

Thiết kế : a21 studio

Hình ảnh : Hiroyuki Oki

Thông tin : archdaily / a21 studio

Nguồn : kientrucnhangoi.

Panel 00-53