House for Patrick là nhà ở riêng lẻ được thiết kế bởi LOW Architecten.

Ngôi nhà tọa lạc tại Antwerp, Bỉ.

Nội thất

Huis-voor-Patrick-02 Huis-voor-Patrick-03 Huis-voor-Patrick-04 Huis-voor-Patrick-05 Huis-voor-Patrick-06 Huis-voor-Patrick-07

  • Tự nhiên và Ánh sáng

Trong một khu rừng ở thị trấn Keerbergen, LOW Architecten đã thiết kế một ngôi nhà riêng lẻ trên một tầng duy nhất. Mong muốn của chủ sở hữu để xây dựng một ngôi nhà có cấu trúc đơn giản và sống tiếp xúc với thiên nhiên. Khu rừng xung quanh tạo ra các bóng cây lớn trên mảnh đất này‘Hạn chế’ này là điểm khởi đầu cho ý tưởng nắm bắt ánh sáng tự nhiên thông qua mái nhà. Kết quả là một tác phẩm điêu khắc với hai mái hội tụ.

Kết cấu mái nhà mang dấu ấn ở khắp mọi nơi trong nhà, không có đường thẳng nào khi bạn nhìn lên trần. Kết quả là một cảm nhận không gian thật đặc biệt khi bạn bước vào khu vực sinh hoạt. Ánh sáng bầu trời bất đối xứng cung cấp thêm ánh sáng ban ngày vào bên trong nhà.

  • Hướng nội nhưng mở

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, ngôi nhà xuất hiện như một không gian sống nội tâm, gần như khổ hạnh, quả thực vậy. Thiết kế mặt tiền hạn chế việc sử dụng mạnh mẽ của vật liệu để tạo ra các hiệu ứng đó. Tuy nhiên, việc xây dựng ngôi nhà như một boongke đã mở ra hoàn toàn với cảnh quan của vùng ngoại ô ở phía sau. Sự liên kết với boongke được tăng cường bởi hai mái nhà hình phễu.

Mặc dù có thiết kế lạ thường, ngôi nhà được sử dụng vật liệu khá truyền thống : gạch cho mặt tiền, tấm lợp gốm cho mái nhà và cửa sổ bằng nhôm. Cửa ra vào phía trước bằng đồng thau cho mặt tiền một cảm giác đặc biệt.

Ngoại thất

Huis-voor-Patrick-01

Mặt bằng, mặt đứng và mặt cắt

Huis-voor-Patrick-08 Huis-voor-Patrick-11 Huis-voor-Patrick-09 Huis-voor-Patrick-10

Bài viết : Kiến trúc Nhà ngói @

Thiết kế : LOW Architecten

Hình ảnh : Stijn Bollaert & Yannick Milpas

Thông tin : homedsgn

Nguồn : kientrucnhangoi. tổng hợp

Panel 00-55