Ngôi nhà tọa lạc tại một đô thị mới ở Sungai Buloh với kích thước rất tiêu chuẩn cho nhà phố : 6,7×22,9m. Ý định của khách hàng là một ngôi nhà với không gian bên trong được tối đa hóa với các khoảng mở.

Ngoại thất

Front_View

Lối vào được tích hợp bằng một không gian sân vườn với cây cỏ và bóng râm, một thiết kế hoàn toàn trái ngược so với kiểu truyền thống : hy sinh diện tích sân vườn cho bãi đậu xe.

Nội thất được thiết kế với không gian mở, kết nối phòng khách, nhà ăn và bếp. Tại khu vực trung tâm của ngôi nhà, một không gian thông tầng được thiết lập với chiều cao xuyên suốt với cây xanh, ánh sáng tự nhiên và bóng đổ. Ý tưởng về ngôi nhà truyền thống với sân trong được lặp lại trong một thiết kế đương đại. Ngói máy được bổ sung thêm các tấm polycarbonate với mục đích lấy sáng tự nhiên. Các bức tường của tầng lầu được thay thế bằng các cửa sổ lùa tạo ra sự thông thoáng và tương tác giữa tầng trên và tầng dưới.

Không gian này đã trở thành trung tâm của ngôi nhà, nơi kết nối các mối quan hệ gia đình theo một cách tự nhiên nhất.

Để giữ cho thiết kế được phóng khoáng và tập trung vào chất lượng của ánh sáng, không gian, cây xanh, các nhà thiết kế đã sử dụng xi măng như một loại vật liệu duy nhất cho sàn và tường; đồ nội thất gỗ đồng thời được bổ sung với phong cách kết hợp giữa hiện đại và truyền thống như một điểm nhấn khác biệt.

Phòng ngủ tầng lầu có mối quan hệ mật thiết với cây xanh và cảnh quan trong và ngoài nhà  theo ý tưởng và chiến lược thiết kế đã đặt ra.

Nội thất

portada_View_from_Dining living_room_view couryard_(_view_from_top_) Space_Relationship skylight_view courtyard_with_light_and_shadow Kitchen_View  Open_View_from_bathroom_to_bedroomMasterbath_view

Mặt bằng, mặt đứng và mặt cắt

House_at_Sg._Buloh_-_Plan___Sect_A_ House_at_Sg._Buloh_-_Elev___Sect_B

Thiết kế : O2 Design Atelier

Hoàn thành : 2015

Hình ảnh : Ian wong

Bài viết : Kiến trúc Nhà ngói @

Dịch và Biên tập : Thùy Nguyễn

Thông tin : archdaily ; Nguồn : kientrucnhangoi. tổng hợp

AD-NEW 05