“Một quán cà phê, ba lớp không gian, hai mươi tư vòm gạch”. Quá ít ngôn từ để miêu tả hay liệt kê; tuy nhiên giá trị mà công trình mang lại cho chúng ta còn nhiều hơn thế: Những không gian mới lạ, những câu hỏi, những suy nghĩ, những sự lựa chọn…

Ngoại thất

f-coffee-wangstudio_00portada f-coffee-wangstudio_33 f-coffee-wangstudio_4444 f-coffee-wangstudio_1111 f-coffee-wangstudio_99 f-coffee-wangstudio_88

Nội thất

f-coffee-wangstudio_11 f-coffee-wangstudio_66 f-coffee-wangstudio_55 f-coffee-wangstudio_44 f-coffee-wangstudio_22

Mặt bằng và mặt cắt

f-coffee-wangstudio_plan f-coffee-wangstudio_elevation_ f-coffee-wangstudio_section_

F – coffee được thiết kế dựa trên những khái niệm cơ bản nhất của sự tối giản: gạch, bê tông trần, sàn đá rửa, cây xanh và mặt nước đủ tạo nên một không gian cô đọng và cảm xúc.

Công trình gồm ba lớp không gian chính. Lớp thứ nhất là không gian sân vườn với cây xanh mặt nước. Lớp thứ hai là không gian hành lang tiếp xúc trực tiếp với hồ nước và sân vườn. Lớp thứ ba ở vị trí trung tâm, riêng tư hơn và có thể sử dụng máy lạnh khi cần thiết.

Toàn bộ không gian trong và ngoài được tạo nên bởi 24 vòm gạch trần, ngôn ngữ tạo hình duy nhất được sử dụng, qua đó truyền tải cách tác giả tạo nên không gian: dùng ít nhất để có hiệu quả cao nhất – “Less is more”.

Bài viết : Kiến trúc Nhà ngói @

Thiết kế : Wangstudio

Hoàn thành : 2014

Diện tích đất : 625 m2;

Diện tích xây dựng : 217 m2; Diện tích sàn : 254 m2

Hình ảnh : Hiroyuki Oki

Thông tin : archdaily / Tuyết Phương – kienviet

Nguồn : kientrucnhangoi. tổng hợp

Panel 00-54