Library House / Nhà Thư quán là một ngôi nhà sinh động nằm ở Bangalore, Ấn Độ.

Được thiết kế bởi Khosla Associates, ngôi nhà với nội thất ấm áp với việc sử dụng các mảng miếng táo bạo của nghệ thuật và trang trí để tạo ra mộ cá tính riêng.

Ngoại thất

?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ??????????????????Khách hàng

Ngôi nhà là nơi phản ánh lối sống và cũng là nơi phản ánh tính cách của chính họ. Khách hàng là một doanh nhân, kết hôn với một nhà văn hiện đại cùng một cô gái đang ở độ tuổi teen.

Khách hàng mong muốn có hai lối tiếp cận riêng, một là sự riêng tư dành cho gia chủ, hai là dành cho các vị khách ngẫu nhiên.

Ngôi nhà được xem như một ốc đảo yên bình, thoát khỏi các áp lực của cuộc sống thường nhật. Họ muốn những đường nét phóng khoáng của kiến trúc đương đại trên nền thành cũ Bangalore thuộc địa; một không gian để thở, một mái hiên nhà để ngắm mưa rơi, và một khu vườn.

Họ muốn có một ngôi nhà sinh thái đa cảm, với ánh sáng tự nhiên và thông gió, khi tất cả đều giới hạn trong thành phố mới Bangalore đang trên đà phát triển nhanh, hỗn loạn, sôi động.

?????????????????? ?????????????????? ??????????????????Kiến trúc sư

Đối diện với một đề xuất độc đáo, công việc chính là tạo ra một ngôi nhà tương đối nhỏ với 3 phòng ngủ trên nền một lô đất khá lớn là 1208 m2. Dường như là một sự xa xỉ trong kiến tạo không gian trong trong bối cảnh đô thị chật chội hiện tại.

Thiết kế của ngôi nhà phát triển dựa trên nhiều cuộc thảo luận và nói chuyện thân tình giữa Kiến trúc sư và Khách hàng. Ngôi nhà dựa trên nền tảng cũ của Bangalore thời kỳ thuộc địa cần được phân định ranh giới giữa không gian chung và riêng một cách khéo léo, hiệu quả về sử dụng năng lượng cũng như tính vững bền, đồng thời thỏa mãn các thú vui riêng của gia chủ : sách và tác phẩm nghệ thuật.

Những nhận định trên là cần thiết trong việc thiết lập dòng chảy không gian của ngôi nhà. Từ đường phố, một hàng cột mangalore khiêm tốn lát gạch, lối đi được trang hoàng bằng cột gỗ thông qua một sân vườn nhiệt đới với một ao cá, tường đất son màu vàng, một gian thờ. Tiền sảnh hoạt động như một bộ đệm mà từ đó người ta có thể di chuyển vào khu vực ăn, nhà bếp và không gian chung ở một bên và thư viện với khoảng thông tầng với không gian chan hòa ánh sáng đầy ấn tượng như nhà thờ không gian tiền sảnh.

Thư viện được đưa ra tầm quan trọng như một không gian trung tâm vì nó kết hợp các hoạt động khác nhau cho gia đình và cung cấp một liên kết vào nhà. Khu vực 69,70 m2 một mái nhà đầu hồi cao 7,62 m với vì kèo bằng gỗ và một kệ sách trải rộng trên 30 m chiều dài. Đó là một không gian giản dị, nơi phân định một cách cẩn thận các khu vực cho thư giãn, học tập, nghe nhạc, chơi piano, giải trí được chạm khắc trong một mặt bằng mở. Không gian nhẹ nhàng mở ra từ thư viện đi qua hệ cửa trượt lớn vào một mái hiên, hồ bơi tầng cũng như một khu vườn lớn rộng 139,50 m2. Sự liên kết của các khu vực này tạo ra một không gian sống lớn và liền mạch. Cụm chỗ ngồi thoải mái trong hiên nhà sàn deckinh tương tác với thư viện cũng như các khu vườn.

Có 2 trục chính xuyên suốt mặt bằng : trục thứ nhất đi từ Đông sang Tây lối vào sân và trần cao thông qua thư viện kết thúc phòng ngủ khách tầng trệt . Trục còn lại từ Nam đến Bắc đổ ra từ thư viện đến hiên nhà và sau đó đến khu vườn và hồ bơi. Hai phòng ngủ riêng được thiết lập ở tầng lầu liên kết với sân vườn và sàn decking hồ bơi.

Vật liệu chủ yếu là thủ công và địa phương. Chúng tôi sử dụng rộng lớn của đá jaisalmer vàng là vật liệu chủ yếu trong tiền sảnh, khu vực nhà ăn và thư viện nhập vào với nền gạch hoa văn terrazzo đặc biệt được sử dụng riêng cho ngôi nhà này. Trong hiên mangalore  mái kerala sơn màu trắng, trong khi gạch khuôn gỗ tếch của cánh cửa khung cửa sổ cũng như các hàng cột này cung cấp cho một tương tác cao cho kết cấu

Việc lựa chọn các đồ nội thất trong ngôi nhà này đã được cân nhắc giữa chúng tôi và khách hàng; mỗi khu vực được bố trí  theo các phong cách khác nhau dung hòa kiến trúc tổng thể. Trong thư viện, khu vực chỗ ngồi với salon chữ “L”, bàn làm việc chuyển đổi thành một bàn bi-a và các không gian nghệ thuật với sắc màu tươi vui. Trong hiên nhà, đồ nội thất phong cách chiết trung của cụm ghế ngồi. Các tác phẩm của các thương hiệu lớn như Moroso, B & B Emu của Ý được đặt cạnh với phong cách thuộc địa cũng như những thiết kế tùy chỉnh khác.

Điện năng tiêu thụ được sử dụng năng lượng mặt trời cùng với nước mưa được tái sử dụng lưu trữ trong bể chứa nước ngầm.

Cuối cùng là cảnh quan đi kèm với nhau trong sức mạnh tổng hợp hoàn chỉnh của ngôi nhà, với sân và vườn tiêu năng suất tác phẩm điêu khắc thực vật nhiệt đới bổ sung cho kiến ​​trúc với bối cảnh của nó.

Nội thất

?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ?????????????????? ??????????????????

Mặt bằng, mặt đứng và mặt cắt

The-Library-House-19 The-Library-House-20 The-Library-House-21 The-Library-House-22 The-Library-House-23

Bài viết : Kiến trúc nhà ngói @

Thiết kế : Khosla Associates

Hình ảnh : Shamanth Patil J.

Thông tin : home-dsgn

Nguồn : kientrucnhangoi.

Panel 00-54